Một trong những biện pháp xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp là làm tốt công tác đảm bảo chất lượng cho công trình. Điều này đồng nghĩa với việc DN khẳng định trên thương trường bằng các sản phẩm do chính DN tạo ra.
Thời gian qua, một số đơn vị xây dựng thương hiệu thông qua các dự án đầu tư lớn nhưng chưa thực sự quan tâm và chí trọng đến chất lượng sản phẩm của mình. Sau khi các cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra đã xác định chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu, đã sự tin tưởng của khách hàng với DN bị sụt giảm đáng kể. Hình ảnh và thương hiệu của DN cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.
Thep quan điểm trên, CAVICO VN đã xác định phương châm “chất lượng sản phẩm” là động lực chính tạo nên thương hiệu trên thương trường, ngày 11/3/2005, Ban lãnh đạo CAVICO VN đã có văn bản yêu cầu các Cty thành viên, BQL dự án trực thuộc thuộc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về quản lý chất lượng thi công các dự án, thông qua dó xây dựng và phát huy thương hiệu CAVICO VN.