Nghề làm hầm đã có từ lâu đời trên thế giới, ở Việt Nam chúng ta có hầm thủy điện Hòa Bình, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân… Đối với các công trường thủy điện và giao thông hiện nay làm đường hầm là một giải pháp có ưu thế trong xu thế phát triển chung, với xu thế đó đội ngũ những người làm hâm ở CAVICO Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.
Người thợ làm hầm không có khái niệm ngày và đêm, công việc lúc nào cũng trong lòng đất, ban ngày và ban đêm đều thắp điện giống nhau. Thời gian làm việc được điều phối bằng cách chu kỳ của công việc, liên tục mà không cứng nhắc. Hôm nay khoan vào 02.00 sáng, ngày mai lại thực hiện vào lúc 04.00 chiều. Trong khi mọi người đang ăn cơm thì bạn đang ngồi miền, đến giờ nghỉ trưa bạn phải phun bê tông. Ngày lễ khi mọi người nghỉ ngơi, vui chơi thì bạn tập trung phấn đấu vượt tiến độ.
Có thể nói, thi công đường hầm là một nghề đặc biệt, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, tiềm ẩn nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện công việc. Chính vì thế, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt. Đồng thời, người thợ làm hầm phải có tư duy phân tích, đánh giá tình hình dựa trên các cơ sở khoa học để đưa ra các phương pháp thi công gia cố một cách chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, lại rất cần phải thận trọng, quyết liệt nhưng không liều lĩnh.
Môi trường làm hầm luôn là mọi người hiểu nhầm, khu vực để đào hầm thường có độ cao lớn, khí hậu tốt nhưng tại nơi làm việc ở trong hầm là một cuộc chiến với khói, bụi và cả oxy để thở nữa. Trong hầm thì luôn thừa nước nhưng nước phục vụ cho công việc phải chở từng xe và nhiều khi không có cả nước để tắm. Gian nan vất vả thì nhiều nhưng người thợ làm hầm ở CAVICO Việt Nam luôn là mối tình sắt son theo đuổi. Với những bước phát triển của mình, những người thợ hầm CAVICO Việt Nam đã được các đối tác trong nước và quốc tế cũng như chủ đầu tư đánh giá cao và là mục tiêu liên kết của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới: Kumagai – Gumi, Kajima… của Nhật Bản, Energo của Nam Tư cũ…